โยเกิร์ต ไม่ใช่แค่นมบูด แล้วโยเกิร์ตสามารถนำมาทำอะไรได้อีกน้า?



         เป็นที่ทราบกันดีว่า สุขภาพผิวของสาวๆญี่ปุ่นนั้นได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ผู้คนทั่วโลกต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าสาวญี่ปุ่นมีสุขภาพผิวที่ดี จนถึงขั้นเปรียบเปรยกันว่า สาวชาวญี่ปุ่นนั้น มีผิวเนียนเหมือนไข่ต้ม ผิวใสเหมือนวุ้น ผิวใสผ่อง เนียนนุ่มราวกับน้ำนม เรียกได้ว่าแทบจะเหมารวมทุกนิยามแห่งความสมบูรณ์แบบของผิวสวยใสไร้ที่ติ จนทำให้สาวๆทั่วโลกต่างพากันอิจฉา

    เคยได้ยินเพื่อนเล่าให้ฟังว่า แม้ว่าผู้หญิงญี่ปุ่นทุกคนจะใช้เครื่องสำอางแต่งหน้าทุกวันแต่พอล้างเครื่องสำอางแล้ว สภาพผิวก็ยังคงเนียนใสไร้สิว เปล่งประกาย มีออร่าอยู่ดี


    จากการวิเคราะห์ พบว่า การที่สาวญี่ปุ่นมีผิวสวยสุขภาพดี มีที่มาจากสาเหตุสำคัญ 2 ประการ คือ

1.
การรับประทานอาหารหมักดอง
    สาเหตุแรกคือ นิสัยในการรับประทานอาหารของชาวญี่ปุ่น บรรดาสาวญี่ปุ่นกินอาหารหมักบ่มเป็นประจำเช่น มิโซะ ซีอิ้วญี่ปุ่น และนัตโต เป็นต้น  เพราะร่างกายกับผิวล้วนสัมพันธ์กันทั้งหมด ดังนั้น หากลำไส้มีสุขภาพดี ผิวหนังก็จะมีสุขภาพดีด้วยเช่นกัน พูดง่ายๆก็คือ การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ก็จะส่งผลสู่ร่างกายภายนอก ตามฉบับสวยจากภายในสู่ภายนอกนั่นเอง

2. การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หรือ Skincare ที่เป็นธรรมชาติ บริสุทธิ์ และอ่อนโยนต่อผิว
    เป็นที่ยอมรับว่า แบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากญี่ปุ่นมีคุณภาพที่ดีที่สุดไม่แพ้ชาติอื่นๆ  สิ่งที่สำคัญคือ เวลาเลือกซื้อต้องเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่บริสุทธิ์ และปราศจากสารเคมีเจือปนนั่นเอง

   ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวส่วนใหญ่มักมีส่วนประกอบของสารเคมีหลายชนิด จึงกระตุ้นให้เกิดปัญหาต่อผิวหนัง ไม่ว่าจะเป็นอาการแพ้และการระคายเคืองต่าง ๆ

   ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่วางจำหน่ายตามท้องตลาดในปัจจุบัน มักมีส่วนประกอบของสารเคมีเป็นจำนวนมาก  ดังนั้น จึงไม่แปลกที่ เมื่อใช้แล้วจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีในครั้งแรกที่ใช้ แต่หลังจากการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นไปได้สักพัก กลับมีปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมา

**"การแต่งเติมเยอะเกินไป = การระคายเคือง อาการแพ้ และความผิดปกติต่าง"

   เพราะฉะนั้นไม่ได้หมายความว่า ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของสารเสริมความงามมาก จะยิ่งดีเสมอไป
วิธีที่ดีที่สุด คือการเลือกผลิตภัณฑ์ที่บริสุทธิ์ที่สุด ตอบโจทย์ความต้องการของผิวมากที่สุดก็เพียงพอแล้ว ทั้งนี้ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละคนก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นเดียวกัน
ดังนั้น อย่าเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ด้วยวิธีผิดๆเพราะสาเหตุเหล่านี้

   เมื่อผิวหนังมีพื้นฐานสุขภาพที่ดี ความสวยงามก็จะตามมา กลไกการเกิดภาวะผิวหนังเสื่อมสภาพ ผิวหน้าเหี่ยวย่น ทำให้เกิดภาวะออกซิเดชั่น ( Oxidation ) ของเซลล์ผิวหนังจากปริมาณของสารอนุมูลอิสระที่เพิ่มขึ้น

   วิธีการดีที่สุด คือ ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่สามารถปรับสภาพผิวได้ โดยต้องเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำให้เกิดการแพ้และไม่ระคายเคืองต่อผิวหนังเหมาะกับสภาพผิวของสาวเอเชีย  โดยสาวๆชาวญี่ปุ่นนิยมใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหนังท้องถิ่นที่สุด  พวกเขาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบออร์เกนิคทั้งสิ้น

   เคล็ดลับความการดูแลผิวเหล่านี้ เป็นสิ่งที่หากเราเรียนรู้ไว้ ก็ไม่เสียหายใช่ไหมล่ะ




    ลำดับต่อไป เราจะมาเรียนรู้ว่า ปกติแล้วพวกสาวญี่ปุ่น เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวออร์เกนิคอะไรกันบ้าง




     ขอบอกก่อนเลยว่า Lactina แบรนด์นี้กำเนิดในญี่ปุ่นมาเป็นร้อยปีแล้ว
Lactina คือ หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท Calpis ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับจุลินทรีย์แลกโตบาซิลลัส ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ใช้สารสกัดจาก การหมักแลคโตบาซิลลัสเป็นหลัก

    ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของผลิตภัณฑ์ LH Fermented Milk Whey นี้ เปรียบเสมือนปราการแห่งผิวที่ช่วยฟื้นคืนพลังแห่งผิวสวยสุขภาพดี

LH-Fermented Milk Whey( LH-นมเปรี้ยวหางนม)คือ?

   LH-Fermented Milk Whey หรือ LH-นมเปรี้ยวหางนม” หมักบ่มจากL.helveticus (สายพันธุ์CM4)ของแลกโตบาซิลลัส มีคุณสมบัติที่อ่อนโยนต่อผิวมาก สามารถกระตุ้นผิวหนังให้ผลิตสารบำรุงผิวที่มีความสามารถในการผลิตลดลงเมื่ออายุเพิ่มขึ้น ไม่มีการปรุงแต่งสารเสริมความงามหรือสารเคมีที่ระคายเคืองต่อผิวหนัง ทำให้ผิวหนังชุ่มชื้นเนียนนุ่มเต่งตึงได้อย่างเป็นธรรมชาติ

Filaggrin       Ceramide
Involucrin      Transglutaminase-1




       Whey (เวย์ หรือหางนม) เป็นสารที่เกิดชั้นบนสุดระหว่างกระบวนการผลิตโยเกิร์ตเป็นสารดีที่สุดในโยเกิร์ต มีจุลินทรีย์ปริมาณมาก ในพื้นที่ผลิตนมมักใช้หางนมมาอาบน้ำ ถือเป็นสูตรลับในการบำรุงผิวพรรณของวงการปศุสัตว์

        คุณสมบัติของ LH Fermented Milk Whey สามารถแก้ไขและเสริมสร้างการทำงานของระบบผิวหนังให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้  อีกทั้ง ยังสามารถแก้ปัญหาผิวหนังจากปัญหาอายุที่มากขึ้น หรือช่วยชะลอวัยชราแห่งผิวนั่นเอง นอกจากนี้ยังช่วยฟื้นฟูความเต่งตึงและความเนียนนุ่มของผิวหนังให้กลับมาสวยใสเยาว์วัยเหมือนเดิมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

        นอกจากส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติและบริสุทธิ์แล้ว ยังปราศจากสารแต่งกลิ่น แอกกอฮอล์  สารแต่งสี เป็นต้น ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากเช่นเดียวกัน

          การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หรือ Skincare ที่ไร้สารตกค้างและระคายเคืองต่อผิวหนัง ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่ทำให้ผู้บริโภครู้สึกปลอดภัยและมั่นใจที่จะนำใช้กับผิวหน้าได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น



        เชื่อว่า ใครหลายๆคน  ยังคงเป็นกังวลกับปัญหาผิวที่มีริ้วรอยแห่งวัย
        หากคุณปรารถนาที่จะฟื้นบำรุงผิวอย่างถูกวิธี ควรเริ่มต้นด้วยการฟื้นฟูจากเซลล์ผิวชั้นใน


       LH Fermented Milk Whey หมักบ่มด้วยวิธีตามธรรมชาติ ดังนั้นจึงมีความอ่อนโยนต่อผิวหน้า ช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมสภาพผิวให้ดูอ่อนวัย เผยผิวที่เรียบเนียนและกระจ่างใสอย่างที่คุณไม่เคยรู้สึกมาก่อน :)

留言

  1. ปิยะนุช2020年4月20日 晚上7:37

    น่าลองใช้มากเลยค่ะ มีขายที่ีไทยไหมคะ หรือต้องซื้อที่ญี่ปุ่นเท่านั้น

    回覆刪除
    回覆
    1. ตอนนี้มีวางขายที่ไทยแล้วค่ะ ยังไงลองติดตามลิ้งค์นี้ดูนะคะ รู้สึกจะมีโปรโมชั่นด้วย
      https://www.asahicalpiswellnessglobal.com/jp/thai/lactina/01/

      刪除
  2. คุณแม่น้องนก2020年4月20日 晚上7:46

    อายุ 30 กลางๆ ใช้ได้ไหมคะ มีขายที่ไทยไหมคะ

    回覆刪除
    回覆
    1. จริงๆใช้ได้ทุกวัยนะคะ เพราะเราเองก็อายุเยอะแล้ว >.< ใช่ค่ะ มีขายที่ไทยแล้ว ลองดูลิ้งค์นี้นะคะ
      https://www.asahicalpiswellnessglobal.com/jp/thai/lactina/01/

      刪除
  3. ประไพศรี2020年4月20日 晚上7:49

    ดูอ่อนโยนจังเลยค่ะ ของคาลพิสจริงๆหรอคะ เพิ่งเคยเห็น :)

    回覆刪除
    回覆
    1. ยืนยันว่าของ Calpis จริงๆค่ะ จริงๆตัวนี้เป็นสกินแคร์ตัวแรกของ CAlpis คนไทยอาจจะคุ้นกับนมเปรี้ยว หรือเครื่องดื่มมากกว่า :) ใช้แล้วจะรู้ว่า อ่อนโยนจริงๆค่ะ ถ้าสนใจลองเข้าไปดูรายละเอียดในนี้ได้นะคะ
      https://www.asahicalpiswellnessglobal.com/jp/thai/lactina/01/

      刪除
  4. ครูมนชนก2020年4月20日 晚上7:50

    เคยไปเที่ยวญี่ปุ่น เหมือนเคยเห็นครีมตัวนี้ ตอนนี้มีขายที่ไทยด้วยหรอคะ

    回覆刪除
    回覆
    1. สวัสดีค่ะคุณครูมนชนก ตอนนี้มีขายที่ไทยแล้วค่ะ ถ้าไปญี่ปุ่นก็อาจจะเคยเห็น เพราะครีมตัวนี้ขายดีมากๆที่ญี่ปุ่นค่ะ ยังไงคุณครูลองไปดูข้อมูลที่ ▶https://www.asahicalpiswellnessglobal.com/jp/thai/lactina/01/

      刪除
  5. ดาวเรือง2020年4月20日 晚上9:46

    คาลพิสที่ขายนมเปรี้ยวหรอคะ ดีจังเลย น่าใช้มากๆเลยค่ะ

    回覆刪除
    回覆
    1. ใช่ค่ะ คาลพิสนั่้นเลยค่ะ คาลพิสแลคโตะ เจ้าเดียวกันเลย ถ้าสนใจแนะนำให้ลองสั่งมาใช้ดูนะคะ แต่ถ้าสะดวกไปที่ร้านเค้าก็มีวางจำหน่ายแล้วที่ไทย ลองศึกษารายละเอียดก่อนตัวสินใจดูนะคะ
      https://www.asahicalpiswellnessglobal.com/jp/thai/lactina/01/

      刪除
  6. ขอถามหน่อยนะจ๊ะ อายุ 40 แล้ว ใช้ได้ไหม คลอดลูกคนสุดท้องมา 2-3 ปีแล้ว แต่ผิวเสียมาก

    回覆刪除
    回覆
    1. ใช้ได้ค่ะ อายุใกล้เคียงเราเลย สำหรับเรา เราว่าใช้ดีนะ ลองใช้โลชั่นตัวนี้กู้ผิวดูนะคะ สารสกัดต่างๆ ธรรมชาติจริงๆค่ะ ▶https://www.asahicalpiswellnessglobal.com/jp/thai/lactina/01/

      刪除

張貼留言